- Viết Lúc: 11:19 PM - Thursday, April 3, 2014
- Người Viết: Unknown .

Bài thơ buồn về chia tay Những bài thơ tình cực buồn cảm xúc tâm trạng khi chia tay người yêu. tuyen tap thơ tình cuc y nghia


THẾ LÀ KHÔNG ANH

Thế là không anh...
Em một mình trong đêm cuộn tròn chăn vẫn không đủ ấm
Chợt thèm lắm vòm ngực rộng
Gối bình yên lên cánh tay.

Thế là không anh...
Em lăn bên nào cũng chạm vào nỗi nhớ
Trên trần nhà con thạch sùng than thở
Sấp ngửa bàn tay không chạm nỗi lòng mình

Thế là không anh...
Em co ro trên chiếc giường bỗng thênh thang đến lạ
Quên và nhớ khi hai người đôi ngã
Sao không giản đơn như yêu và không yêu?...

Thế là không anh...
Em với nỗi buồn chơi trò cút bắt
Khi vỡ oà những dòng nước mắt
Ừ......Em thua...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Giây phút chia tay

Lau nước mắt đi em đừng khóc
Chuyện tình mình chỉ đến thế mà thôi
Dẫu mai đây mỗi đứa một phương trời
Cũng đừng trách ai là người có lỗi

Nụ hôn yêu xin gửi vào muôn tuổi
Hẹn ngày về trên một lối không xa
Vì hôm nay có dòng lệ ướt nhòa
Của cuộc tình đã qua không trở lại

Nín đi em cớ sao mà khóc mãi
Gọi cuộc đời ngang trái bằng đắng cay
Mới ngày nào còn tay bước trong tay
Đời giấc mộng, ai hay giờ ly biệt

Vì lời yêu đôi ta chưa hiểu hết?
Vì vội vàng giây phút đến bên nhau?
Vì nồng say trong cái thủa ban đầu?
Hay tại nắng không hồng màu tình ái

Biết làm sao, ôi đôi tim khờ dại
Tuổi bột bồng của mãi mãi mai sau
Bước chân đi cả trời úa u sầu
Ngoảnh mặt lại muôn nỗi đau tràn ứ

Đành thế thôi phải nói tiếng giã từ
Khi đôi ta không còn như lúc trước
Cuộc đời đây làm sao mà khác được
Khi mỗi người có một hướng đi riêng

Thôi đừng buồn đừng khóc nữa chi em
Đường phía trước đầy hoa và gió nắng
Sau cuộc tình này bao trĩu nặng
Sẽ có người chung ngọt đắng cùng em

Đừng để trời mất muôn ánh sao đêm
Khi đôi mắt đen huyền không lấp lánh
Đừng để đất bốn mùa thành đông lạnh
Khi tim hồng lụn tắt lửa yêu đương

Lối em đi có hoa nở muôn hường
Có nghị lực, kiên cường và tha thứ
Có lời chúc bình yên từ muôn thủa
Của một người không thể bước cùng em

Nín đi em tình ái chẳng say mềm!

Những Bài thơ buồn tâm trạng khi chia tay



BÀI THƠ KHÔNG THỂ ĐẶT TÊN
Biết trái tim chẳng có tội gì đâu
Khi anh không thể yêu em hơn nữa
Biết chuyện chúng mình rồi sẽ thành tan vỡ
Vẫn bất ngờ,vẫn tiếc nuối,ngẩn ngơ...

Chẳng muốn tin đâu anh đã dối lừa
Tình yêu cả tin em trao anh nồng cháy
Chẳng muốn tiếc về thời nông nổi ấy
Em bồi hồi, em vội vã, em yêu...

Hãy tha thứ nghe anh có biết bao điều
Em không thể và chúng mình... không thể
Sao hôm - Sao mai cách xa đến thế
Câu thơ này có tới được cùng anh

Có ích gì đâu biển cứ mãi biếc xanh
Em mãi yêu anh một tình yêu... không thể
Nắng quái chiều đang tìm về chốn ngủ
Em bé nhỏ tội tình biết trú ngụ về đâu....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
TRĂNG KHUYẾT
Anh ngỏ lời yêu em
Vào một đêm trăng khuyết
Bởi tình yêu tha thiết
Biết tròn trước đêm rằm

Em vui lúc trăng tròn
Chạnh lòng khi trăng khuyết
Anh ơi anh có biết
Trăng hay tình lứa đôi?

Sao anh vội ngỏ lời
Vào một đêm trăng khuyết
Để bây giờ thầm tiếc
Một vầng trăng chưa tròn!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
HAI SẮC HOA TI-GÔN

Một mùa thu trước ,mỗi hoàng hôn
Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn
Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc
Tôi chờ người đến với yêu thương

Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
Dãi đường xa vút bóng chiều phong
Và phương trời thẳm mờ sương cát
Tay vít cành hoa trắng chạnh lòng

Người ấy thường hay vuốt tóc tôi
Thở dài trong lúc thấy tôi vui
Bảo rằng hoa dáng như tim vỡ
Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi

Thuở đó nào tôi đã biết gì
Cánh hoa tan tác của sinh ly
Cho nên cười đáp :’Mùa hoa trắng
Là chút lòng trong chẳng biến suy’.

Đâu biết lần đi một lỡ làng
Dưới trời gian khổ chết yêu đương
Người xa xăm quá!-Tôi buồn lắm
Trong một ngày vui pháo nhuộm đường

Từ đấy thu rồi thu lại thu
Lòng tôi còn giá đến bao giờ
Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ
Người ấy cho nên vẫn hững hờ

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi
Mà từng thu chết, từng thu chết
Vẫn dấu trong tim bóng ‘một người’

Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
Sắc hồng tựa trái tim tan vỡ
Và đỏ như màu máu thắm pha

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
Một mùa thu trước rất xa xôi
Đêm nay tôi hiểu thì tôi đã
Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi

Tôi sợ chiều thu phớt nắng mờ
Chiều thu hoa đỏ rụng chiều thu
Gió về lạnh lẽo chân mây vắng
Người ấy sang sông đứng ngóng đò

Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
Trời ơi người ấy có buồn không
Có thầm nghĩ đến loài... hoa vỡ
Tựa trái tim phai tựa máu hồng


Những bài thơ tình cực buồn cảm xúc tâm trạng khi chia tay người yêu. tuyen tap thơ tình cuc y nghia
Những bài thơ tình cực buồn cảm xúc tâm trạng khi chia tay người yêu. tuyen tap thơ tình cuc y nghia

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
THƠ TÌNH NGÀY KHÔNG ANH

Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng hẹn nhau đêm ấy nữa
Để quá khứ chỉ còn là thương nhớ
Và tương lai ít ra cũng ngọt ngào.

Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng đổ cho anh bao tội lỗi
Em đứng lặng mắt nhìn ai không nói
Anh cũng vô tình có hiểu nổi em đâu

Nếu biết rằng sẽ chẳng gặp lại nhau
Em đã chẳng trách anh yêu người khác
Điều đơn giản bây giờ em mới biết
Thì anh xa,anh đã qua xa rồi

Có thể một ngày chúng mình sẽ lại yêu
Nhưng không phải yêu nhau, mà là yêu người khác.
Anh sẽ nắm tay một người con gái
Dịu dàng hơn cả vuốt tóc em ngày xưa

Em vẫn lo lắng mỗi khi trời mưa
Nhưng đi đưa áo cho một chàng trai khác...
Bức ảnh cô gái kia có vô tình đi lạc
Em cũng chẳng ngồi tô vẽ cho xấu xí hơn em

Anh rồi cũng chẳng còn ghen,
Những chỗ không anh em diện màu áo mới.
Tại đường phố đông người
Nên chúng mình cứ mặc sức lướt qua nhau.

Có thể một ngày em mặc áo cô dâu
Anh chụp ảnh cùng nhưng không làm chú rể
Những đứa con của em sẽ yêu thương cha mẹ
Trong bức tranh tô màu chẳng có khuôn mặt anh...

Giông bão đi qua ô cửa màu xanh
Em sẽ làm thơ về tiếng cười con trẻ
Về bữa cơm, về ngôi nhà và người em yêu hơn cả
Như anh nghĩ về vợ mình, về hạnh phúc bền lâu.

Có bao nhiêu sao sáng trên đầu
Em từng nghĩ chỉ anh là duy nhất
Nhưng cuộc đời nào đâu phải cổ tích
Chàng chăn cừu cũng đã bỏ đi xa...

Em nghe lại những bản tình ca
Vẫn dịu dàng, vẫn thiết tha như thế
Lẫn say mê như chưa hề cũ
Nhưng sao chẳng đoạn điệp khúc nào lặp lại như nhau?

=======================
Từ giã hoàng hôn trong mắt em,
Tôi đi tìm những phố không đèn.
Gió mùa thu sớm bao dư vị
Của chút hương thầm khi mới quen.

Cùng bóng hàng cây gập giữa đường,
Ân cần tôi ngỏ tấm tình thương.
Bao nhiêu hoài bão, bao hy vọng,
Nói hết cho lòng nhẹ mối vương.

Rồi đây, trên những lối đi này,
Ta sẽ cùng ai, tay nắm tay...
Nhịp bước năm cung đàn ảo tưởng
Buông chìm tâm sự nửa đêm nay.


Từng bước trôi cùng trăng viễn khơi,
Thâu đêm, chưa hiểu miệng ai cười.
Nụ cười gửi tự thiên thu lại
Tiền kiếp nào xưa, em hé môi?

Dĩ vãng nào xanh như mắt em?
Chao ôi! Màu tóc rợn từng đêm!
Hàng mi khuê các chìm sương phủ
Vời vợi ngàn sao nhạt dáng xiêm.

Kỷ niệm thơm từ năm ngón tay,
Trăng lên từng nét gợn đôi mày.
Bóng hoa huyền ảo nghiêng vầng trán,
Chưa ngát hương tình, hương đã bay.

Sông biển nào nghe thấu nỗi niềm?
Sóng đâu còn khoé mắt thâm nghiêm?
Lòng ơi! hoài vọng bao giờ nói
Thăm thẳm trùng dương một tiếng "em"?

Nhẹ bước chiêm bao tưởng lạc đường,
Rưng rưng mùi phấn, bỗng ngùi thương,
Sương đầm vạt áo mong manh lệ,
Sao rụng bay vào tóc dạ hương.

Tôi lánh trần ai đi rất xa,
Bâng khuâng sao lạnh ánh trăng tà,
Ngày mai hứa hẹn bừng hương cỏ,
Tôi sẽ say nằm ngủ dưới hoa.

Những bài thơ tình cực buồn cảm xúc tâm trạng khi chia tay người yêu. tuyen tap thơ tình cuc y nghia


Này mắt biếc đừng nhìn anh như thế.
Khu vườn quen nay chìm khuất lối về.
Này má lúm đừng cười duyên như thế
Níu chân người mà lỡ chuyến tàu đi
Kẻ độc hành ca bài ca chia ly
Hất mái tóc một chiều đông ngược gió
Chờ đợi chi hỡi cây mùa lá đỏ
Cánh chim trời biết mấy nẻo thiên di?
Mẹ dặn anh rằng "con gái có thì"
Xem duyên số thấy đào hồng cư ngọ
Chia tay nhé chốn bình yên một thuở
Sớm mai về góc phố sẽ mờ sương.
Ngày hôm qua...
gió cuốn bụi đường.

Trời lại mưa rồi, Hà Nội ơi
Trên vòm sấu, mùa thu không còn nữa
Phố trơn nắng, nắng tàn nơi bậc cửa
Chẳng có ai đầu trần, và ngốc nghếch như em….
Trời lại mưa rồi, câu hát cũ ai quên
Dòng tóc ướt, chẳng ai còn xa xót
Trên dốc cao, em dỗ mình đừng khóc
Giọt mưa hiền mà quất đến thật đau
Trời lại mưa rồi, mà sao nỡ quên nhau
Hà Nội vắng một tiếng cười góc phố
Chỉ tại mưa thôi, lại thấy mình đang nhớ
Bánh xe vòng quanh quẩn chỉ đường quen…
Trời lại mưa rồi, Hà Nội ướt như em
Quạnh vắng quá, gánh hàng hoa sũng nước
Giá mà quên một lời nguyện ước
Chẳng bao giờ thành của tuổi hai mươi
Trời lại mưa rồi, Hà Nội của em ơi ….
icon facebook icon google plus icon zing
Cùng Chủ Đề